Tác phẩm đoạt giải thưởng Nhiếp ảnh động vật hoang dã 2024

Bức ảnh kỳ diệu dưới nước về nòng nọc đang bơi – “The Swarm of Life” (Bầy đàn của sự sống) của nhiếp ảnh gia người Canada Shane Gross vừa giành giải cao nhất của Nhiếp ảnh động vật hoang dã năm 2024.

Tác phẩm “The Swarm of Life” của nhiếp ảnh gia Shane Gross. Ảnh: SHANE GROSS

Tác phẩm “The Swarm of Life” được chọn từ 59.228 bức ảnh dự thi – số lượng phá kỷ lục.

Theo Ban tổ chức, nhiếp ảnh gia Shane Gross chụp bức ảnh này khi đang lặn với ống thở trong nhiều giờ qua thảm bèo tây ở hồ Cedar trên đảo Vancouver, bang British Columbia (Canada) và đảm bảo không làm xáo trộn các lớp phù sa và tảo mịn phủ dưới đáy hồ.

Gần như bị đe dọa do môi trường sống bị phá hủy và bị động vật săn mồi, loài nòng nọc này bắt đầu quá trình chuyển đổi thành cóc từ 4 đến 12 tuần sau khi nở, nhưng ước tính 99% trong số chúng sẽ không sống sót đến tuổi trưởng thành.

Chủ tịch Ban giám khảo Kathy Moran cho biết Ban giám khảo bị cuốn hút bởi sự kết hợp giữa ánh sáng, năng lượng và sự kết nối giữa môi trường và nòng nọc.

“Một nhiếp ảnh gia cố gắng ghi lại khoảnh khắc này không chỉ có kỹ năng tuyệt vời mà còn có sự chú ý đáng kinh ngạc đến từng chi tiết, sự kiên nhẫn và tính bền bỉ” – ông Moran nói.

Các tác phẩm dự thi không chỉ khuyến khích nỗ lực bảo tồn động vật hoang dã mà còn khơi dậy sự sáng tạo của những người ủng hộ thực sự cho hành tinh trên phạm vi toàn cầu.