Phát hiện 15 con trâu bị chết do dính bẫy thú rừng ở Ninh Thuận

Thả trâu đi ăn, nhưng mãi không thấy trâu trở về, người dân đi tìm thì phát hiện khoảng 15 con trâu chết trong tình trạng bị thương nặng do dính bẫy chông tại khu vực rừng của Ban quản lý liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu.

Lãnh đạo UBND xã Phước Kháng, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, để xác minh, làm rõ nguyên nhân việc 15 con trâu của người dân ở xã bị trúng bẫy chết, gây thiệt hại lớn đến kinh tế của người dân.

Ông Chamaleá Hiêu, Chủ tịch UBND xã Phước Kháng cho biết, đến nay trên địa bàn xã có 15 con trâu của 2 hộ dân bị chết do mắc bẫy thú rừng. Số trâu này đều được chăn thả ở khu vực rừng của Ban quản lý liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu quản lý.

Theo người dân, đa số trâu bị chết do dính phải các loại bẫy chông bằng sắt, bẫy thòng lọng bằng dây cáp…

Các loại bẫy thú đặt ở khu vực rừng của Ban quản lý liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu.

Nhận phản ánh của người dân, Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu đã cùng các đơn vị liên quan “vào cuộc” rà soát và tháo bỏ nhiều bẫy thú rừng bằng gỗ, sắt, có gài chông để săn thú.

Ban quản lý rừng tiếp tục tuần tra, đồng thời phối hợp tuyên truyền đến người dân về việc chăm sóc và bảo vệ đàn gia súc, tránh để xảy ra sự việc trâu chết gây thiệt hại cho người dân.