Nông Sơn kêu gọi cộng đồng chung tay bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã

Mô hình “Cà phê sơn dã” do Ban quản lý (BQL) Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi phối hợp cùng Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học đã kêu gọi cộng đồng chung tay bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã.

Mọi người tham gia check in tại không gian sự kiện. Ảnh: T.P

Hoạt động do Ban quản lý (BQL) Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi phối hợp cùng Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tổ chức.

Đến với sự kiện, người dân địa phương và khách tham quan đã check-in, tìm hiểu nhiều thông tin thú vị về loài voi châu Á và các loài động vật hoang dã khác.

Hoạt động thu hút các bạn trẻ tham gia tìm hiểu về các loài động, thực vật hoang dã. Ảnh: T.P

Ông Mai Văn Dưỡng – Giám đốc (BQL) Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Voi huyện Nông Sơn cho biết, bảo vệ động vật hoang dã chính là bảo vệ đa dạng sinh học và bảo vệ trái đất, vì vậy cần sự chung tay của cộng đồng, bảo vệ động vật hoang dã để góp phần bảo tồn, phục hồi đa dạng sinh học.

Nhiều nội dung phong phú như trưng bày, tạo điểm check-in, tuyên truyền những hình ảnh, video, tổ chức trò chơi… với các thông điệp “Thịt rừng kề miệng, nguy cơ chực chờ”, “Không ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”…

Sự kiện tổ chức nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã; không săn, bắt, mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật – ông Dưỡng cho biết thêm.