Nhiều người thiệt mạng do lở đất và lũ quét tại mỏ vàng ở Indonesia

Có khoảng 40 thợ mỏ bên trong lán khi lũ quét tràn vào một mỏ vàng ở Gorontalo (Indonesia), một số thợ mỏ đã thoát ra được, nhưng số phận của những người khác vẫn chưa được xác định.

Cơ quan chức năng địa phương ngày 7/7 xác nhận ít nhất bảy người đã thiệt mạng và ba người khác bị thương do lở đất và lũ quét tràn vào một mỏ vàng và các khu vực xung quanh ở tỉnh Gorontalo của Indonesia.

Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo ông Achril Babyonggo – người đứng đầu bộ phận điều hành của cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai huyện Bone Bolango, thảm họa xảy ra vào lúc nửa đêm tại mỏ vàng ở địa phương này và bảy thi thể đã được tìm thấy.

Ông Babyonggo cho biết: “Lở đất và lũ quét đã tràn vào khu lán trại trên núi, nơi có mỏ vàng. Khi đó có khoảng 40 thợ mỏ bên trong lán. Một số thợ mỏ đã thoát ra được, nhưng số phận của những người khác vẫn chưa được xác định”.

Ngoài lán trại chính, hai lán nhỏ hơn trên sườn núi có sáu người cũng bị lũ quét cuốn trôi, ba nạn nhân vẫn mất tích. Mỏ vàng nằm ở vị trí hẻo lánh trong rừng, cách xa làng mạc, khiến công tác liên lạc và tiếp cận gặp nhiều khó khăn.

Ông Babyonggo nhận định mưa lớn là nguyên nhân gây ra thảm họa nói trên.