Chuỗi siêu thị hỗ trợ nguồn thức ăn cho Thảo Cầm Viên

Nhiều người dùng mạng tin rằng việc chuỗi siêu thị quyên góp thịt, cá, rau, củ… cho vườn thú ở trung tâm TP.HCM là cách làm hay, vừa có thể giúp động vật vừa bảo vệ môi trường.

Mới đây, fanpage chính thức của chuỗi siêu thị AEON chia sẻ thông tin quyên tặng thịt, cá, rau, củ, quả… cho động vật tại Thảo Cầm Viên, TP.HCM. Các loại thực phẩm này đã hết hạn hoặc không đủ tiêu chuẩn phục vụ khách hàng nhưng vẫn đảm bảo điều kiện làm thức ăn cho động vật.

Trong bài đăng, siêu thị cho biết việc phối hợp cùng Thảo Cầm Viên nhằm mục đích phát triển bền vững, giảm lượng thực phẩm thừa thải ra môi trường đồng thời hỗ trợ bữa ăn cho các “cư dân” tại vườn thú lâu đời nhất TP.HCM.

Chia sẻ nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 18.000 lượt bày tỏ cảm xúc cùng hàng nghìn bình luận tích cực sau một ngày đăng tải.

Tài khoản Le Trong viết: “Thực phẩm quá hạn nếu tiêu huỷ đi rất lãng phí và mất thêm chi phí. Mang đồ ăn cho các bạn thú là hành động ý nghĩa, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này”.

Đồng quan điểm, người dùng Phi Giao cho biết chị ủng hộ hành động của chuỗi siêu thị: “Quá hợp lý, mình hy vọng các siêu thị khác hay chợ đầu mối cũng xử lý thực phẩm theo cách này. Làm vậy, động vật sở thú sẽ có nguồn thức ăn dồi dào quanh năm”.

Mỗi tuần 3 lần, siêu thị gửi thực phẩm đến Thảo Cầm Viên. Ảnh: AEON Vietnam

Đa số ý kiến cho rằng đây là cách làm hay, vừa có thể giúp động vật vừa bảo vệ môi trường sống. Bên cạnh đó, một số thành viên chia sẻ sáng kiến mở quầy nhận thực phẩm quyên góp trong siêu thị để người dân được chung tay giúp đỡ.

Chia sẻ với Zing, anh Trương Ngọc Đăng, trưởng phòng kỹ thuật Thảo Cầm Viên, cho biết: “Việc nhận thực phẩm mới bắt đầu từ tháng 10. Mỗi tuần, Thảo Cầm Viên nhận đồ ăn 3 lần vào thứ ba, thứ năm và thứ bảy”.

Theo anh Đăng, mùa dịch gặp nhiều khó khăn, mỗi sự giúp đỡ từ cộng đồng đều đáng quý.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn phải đề xuất TP.HCM hỗ trợ chi phí chăm sóc động, thực vật. Sau nhiều tháng đóng cửa do giãn cách xã hội, vườn thú trong tình trạng không có nguồn thu. Thông tin này cũng được chia sẻ rộng rãi, nhiều người kêu gọi chung tay ủng hộ.

Thảo Cầm Viên là vườn thú lâu đời đứng hàng thứ 8 trên thế giới, đến nay đã 156 tuổi. Nơi đây chăm sóc và bảo tồn 1.373 cá thể thuộc 145 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, báo lửa, báo gấm, hươu vàng… và hơn 900 loài thực vật.

Nơi đây phổ biến các hoạt động dã ngoại, tìm hiểu về động, thực vật và có khung cảnh “sống ảo” xanh mát, độc đáo.