Cập nhật dịch COVID-19 ngày 9/6: Thế giới hơn 7 triệu người nhiễm SARS-CoV-2

Theo thống kê của worldometers, thế giới đã có hơn 7 triệu người nhiễm SARS-CoV-2, trong đó một nửa số người nhiễm bệnh đã được chữa khỏi và 408.051 người tử vong vì bệnh này.

Mỹ là quốc gia đứng đầu thế giới về số ca tử vong do dịch COVID-19 với khoảng 113.049 ca tử vong trong tổng số 2.025.441 ca mắc.

Một bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm Y tế Wyckoff Heights đến xe cứu thương trong giai đoạn dịch COVID-19 ở Borough of Brooklyn, New York (Ảnh: Reuters)

Xếp sau Mỹ về số người tử vong do COVID-19 là Anh. Theo số liệu thống kê của Chính phủ Anh, số trường hợp tử vong tại Anh do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tăng 55 ca lên 40.597 ca.

Lần gần nhất, số ca tử vong mới trong ngày ở mức thấp được ghi nhận vào ngày 22/3 với 35 ca. Một ngày sau đó, Thủ tướng Boris Johnson đã áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn quốc.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Anh hiện là 287.399 ca, đứng thứ năm trên thế giới.

Đứng thứ hai thế giới về số ca nhiễm SARS-CoV-2 và sắp chiếm vị trí thứ 2 thế giới về số người chết do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là Brazil.

Theo thống kê, nước này đã xác định có 707.412 người nhiễm bệnh, và 37.134 ca tử vong do SARS-CoV-2. Tuy nhiên, Bộ Y tế Brazil đã xóa số liệu thống kê về COVID-19 trong những tháng qua khỏi trang web https://covid.saude.gov.br/.

Brazil đã thay đổi cách công bố những con số và chỉ đưa ra tổng số ca nhiễm và tử vong mà không công bố số ca nhiễm mới và tử vong trong 24 giờ gần nhất.

Tại Ba Lan, một mỏ than tại vùng Thượng Silesia là nơi khiến số ca bệnh COVID-19 tại nước này tăng cao kỷ lục. Ba Lan đã ghi nhận 1.166 ca tử vong trong số hơn 27.160 ca bệnh COVID-19 tại nước này.

Đầu tháng 3 vừa qua, Ba Lan đã công bố lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn chặn sự bùng phát của COVID-19 và tránh phải chứng kiến nhiều ca tử vong như một số quốc gia khác tại khu vực Tây Âu.

Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Ba Lan Jacek Sasin thông báo nước này sẽ đóng cửa hai mỏ than của doanh nghiệp nhà nước JSW và 10 mỏ than của tập đoàn PGG từ ngày 9/6 và kéo dài trong ba tuần nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm ở các thợ mỏ.

Các thợ mỏ chiếm gần 20% số ca mắc COVID-19 tại quốc gia này, vốn chủ yếu sản xuất điện từ than. Phát biểu họp báo, Phó Thủ tướng Sasin cho biết bước đi trên là cần thiết để có thể dập dịch. Các thợ mỏ sẽ được nhận đầy đủ lương trong 3 tuần trên.

Tại Nga, chính quyền thành phố Moskva cho phép mở lại các quán ăn, tiệm cà phê ngoài trời, phòng khám nha khoa, bảo tàng, thư viện, phòng triển lãm và vườn bách thú… từ ngày 16/6.

Thành phố này sẽ bãi bỏ các biện pháp tự cách ly từ ngày 9/6, bao gồm chế độ đi lại theo giấy thông hành điện tử và quy định đi dạo theo lịch tuy nhiên các khuyến nghị cùng những biện pháp hạn chế vẫn còn được áp dụng.

Thủ tướng Mikhail Mishustin đánh giá số ca nhiễm COVID-19 mới ở thủ đô Moskva đang ở mức trung bình và chỉ tăng 1% mỗi ngày. Moskva đang là tâm điểm của đại dịch COVID-19 ở Nga.

Tính đến sáng 9/6, nước Nga ghi nhận hơn 476.658 trường hợp mắc bệnh COVID-19 với khoảng 5.971 người tử vong.

Nguồn: