Bộ não AI mang tên City Brain đối phó tắc nghẽn giao thông

Nhờ City Brain, thời gian di chuyển trên những con đường đông đúc ở thành phố Hàng Châu đã được rút ngắn đáng kể.


Giao thông từng là vấn đề thường xuyên gây đau đầu đối với người dân ở Hàng Châu, thành phố phía đông Trung Quốc nơi đặt trụ sở của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.

Hàng Châu có dân số bảy triệu người và từng đứng thứ năm trong số những thành phố đông đúc nhất đất nước tỷ dân. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thành phố này đã tụt xuống vị trí thứ 57.

Alibaba cho biết đó là nhờ một trong những phát minh của họ. City Brain sử dụng trí tuệ nhân tạo để thu thập thông tin ở khắp Hàng Châu, ví dụ như video từ camera giao lộ và dữ liệu GPS về vị trí của ô tô và xe bus hoạt động trong thành phố.

Nền tảng trên phân tích thông tin theo thời gian thực và phối hợp với hơn 1.000 tín hiệu đường bộ quanh thành phố với mục đích ngăn chặn hoặc giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Sau hai năm thử nghiệm, hệ thống dường như đã bắt đầu hoạt động hiệu quả. Theo số liệu thống kê của Alibaba, City Brain đã rút ngắn thời gian đi lại và thậm chí còn giúp xe cứu hỏa và cứu thương giảm một nửa thời gian cần thiết để đến hiện trường trong trường hợp khẩn cấp.