Khởi tố 4 cán bộ tiếp tay cho doanh nghiệp phá rừng

ThienNhien.Net – Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm: Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Di Linh; Vũ Tuấn Anh, Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Di Linh; Lê Trọng Thái, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Di Linh; K’Bíp, cán bộ kiểm lâm Hạt Kiểm lâm huyện Di Linh, về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, tháng 7-2012, Công ty Tiền Lê (Bình Thuận) đã thuê một số người dân tại địa phương đứng tên để thuê đất tại hai tiểu khu 737A và 737B thuộc huyện Di Linh. Mặc dù trên khu đất này có 28,6ha rừng nhưng đoàn kiểm tra do Vũ Tuấn Anh làm trưởng đoàn cùng Lê Trọng Thái, K’Bíp, Trần Mạnh Hùng lại xác nhận đây là “khu đất hoang”.

Sau khi UBND huyện Di Linh có quyết định giao đất cho các hộ dân, các hộ này đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho Công ty Tiền Lê. Năm 2013, công ty này đã chặt hạ toàn bộ số cây trên diện tích rừng 28,6ha với hơn 500m3 gỗ.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Lê, Giám đốc Công ty Tiền Lê vì hành vi hủy hoại rừng.