Bắt xe khách chở hàng trăm tấm gỗ quý cùng nhiều thú rừng

ThienNhien.Net – Ngày 18/7, Phòng CSGT – Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Chi cục Kiểm lâm thành phố (thuộc sở NNPTNT) phát hiện 1 xe khách chở hàng trăm tấm gỗ quý cùng hàng chục con thú rừng.

Theo đó, khoảng 23h30 ngày 17/7, từ một nguồn tin của người dân báo cho Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, lực lượng CSGT đã cùng phối hợp, kiểm tra xe khách BKS: 30Z-7397 chạy tuyến Hà Nội-Gia Lai. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe này có 496 tấm gỗ hương cùng 20 cá thể thú rừng có xuất xứ nguồn gốc nhưng không chứng minh được hồ sơ pháp lý.

Trên xe lúc này còn có gần 40 hành khách đi cùng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu lái xe đưa hành khách qua xe khác để tiếp tục lộ trình nhưng đến 11h ngày 18/7, lái xe vẫn không chịu phối hợp và đóng kín cửa xe vì cho rằng mình đã xuất trình đủ giấy tờ liên quan.

Trước tình hình trên lực lượng chức năng đã đưa xe khách cùng tang vật bàn giao cho Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) xử lý.

Đến khoảng 16h ngày 18/7, xe khách trên tiếp tục hành trình khi đã làm các thủ tục liên quan và để lại toàn bộ số gỗ và thú rừng chờ lực lượng chức năng Đà Nẵng tiếp tục điều tra xử lý.