Quảng Ngãi cần 70 tỷ đồng làm đường lâm nghiệp

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn đệ trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xin hỗ trợ đầu tư xây dựng Hệ thống đường lâm nghiệp để phục vụ công tác trồng và chăm sóc rừng, quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và vận chuyển lâm sản, nhất là trên các địa bàn các huyện nghèo có cơ sở hạ tầng giao thông kém phát triển.

(Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Theo nội dung công văn, dự án sẽ xây dựng 73 km đường tại hai huyện Nghĩa Hành và Mộ Đức trong thời gian 3 năm (2013 – 2015) với tổng kinh phí 70 tỷ đồng, Sở NN&PTNT được giao trách nhiệm làm chủ đầu tư.

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 298.275 ha rừng và đất lâm nghiệp, chiếm 57,9% diện tích tự nhiên toàn tỉnh (rừng sản xuất 165.566 ha, rừng phòng hộ 132.710 ha).

Các dự án đầu tư  lâm nghiệp bằng ngân sách nhà nước trong thời gian qua chủ yếu đầu tư cho trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, trong khi đó, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng như hệ thống đường lâm nghiệp và các công trình phòng cháy chữa cháy tại một số địa phương trên địa bàn lại chưa được đầu tư kịp thời.