Những ngọn đồi độc đáo mang tên sô cô la

ThienNhien.Net – Thoạt nhìn, nhiều người có thể lầm tưởng những ngọn đồi trên quốc đảo Philippin thực sự được làm bằng sô cô la nhưng sau vài phút ngỡ ngàng, bạn sẽ bất ngờ nhận ra chúng vốn là sản phẩm tuyệt tác của Mẹ Thiên nhiên mà không hề có bàn tay con người can thiệp. Đây cũng chính là điểm thu hút độc đáo của danh thắng độc nhất vô nhị này.

Cái tên “những ngọn đồi sô cô la” vốn bắt nguồn từ loại cỏ màu nâu bao phủ khắp triền đồi vào mùa khô, khiến chúng trở nên bắt mắt và “ngon lành” đến kỳ lạ. Nhưng vào khoảng thời gian còn lại trong năm, đồi lại khoác lên mình sắc xanh quen thuộc tựa như màu của những khu rừng vẫn bao bọc quanh chúng. Có tất thảy 1.268 ngọn đồi hình nón tương đồng về hình dạng và độ cao (từ 30 – 50m), trải dài trên diện tích  50km², nằm giữa hòn đảo Bohol xinh đẹp.

Các nhà địa chất học trên khắp thế giới đã tới Bohol và đưa ra rất nhiều giả thuyết về sự hình thành của những ngọn đồi đá vôi đẹp đến hoàn hảo, tuy nhiên vẫn chưa ai có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng giả thuyết của mình là đúng. Dù vậy, đa số đều có vẻ nghiêng về giả thuyết cho rằng những ngọn đồi sô cô la trước kia từng là những lớp trầm tích san hô nổi lên từ mặt biển trong một quá trình biến chuyển địa chất rất lớn. Và hình dạng mà chúng ta thấy được ngày nay ở chúng là do sự kiến tạo tự nhiên của gió và hiện tượng xói mòn xảy ra suốt hàng trăm năm qua.

Như hầu hết mọi kiệt tác của Tự nhiên, câu chuyện về sự ra đời những ngọn đồi sô cô la cũng tồn tại nhiều truyền thuyết dị bản được người dân nơi đây lưu truyền từ đời này sang đời khác. Phổ biến hơn cả là truyền thuyết về hai gã khổng lồ đối đầu nhau, liên tục dùng những tảng đá lớn nhỏ ném vào nhau trong nhiều ngày liền. Đến khi kiệt sức, cả hai quyết định bỏ qua mối xung đột, hận thù vô nghĩa và trở thành bạn bè. Sau đó, họ cùng rời khỏi hòn đảo mà quên dọn dẹp bãi chiến trường mình đã gây ra. Những ngọn đồi này là bằng chứng hùng hồn cho cuộc giao tranh vĩ đại ấy.

Có lẽ với một số người, đồi sô cô la đơn thuần chỉ là một tập hợp những ngọn đồi nhỏ co cụm lại, nhưng chính danh thắng này lại góp phần quan trọng trong việc đưa Bohol vào danh sách du lịch của nhiều khách du lịch quốc tế trước khi những bãi biển nơi đây trở nên nổi tiếng. Hàng năm, du khách thập phương vẫn kéo đến Bohol để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời được tạo ra từ ngọn đồi dường như trải dài bất tận. Ngoài ra, kích cỡ và hình dáng tương tự nhau cũng là điểm hấp dẫn du khách tới tham quan danh thắng độc nhất vô nhị này.