Bão số 1 gây thiệt hại nặng

ThienNhien.Net – Ngày 1/4, sau khi đi vào vùng bờ biển các tỉnh Bình Thuận – Bà Rịa Vũng Tàu, bão số 1 (bão Pakhar) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tan dần nhưng vẫn gây ra thiệt hại nặng cho nhiều tỉnh thành.

Cây xanh đổ ngổn ngang ở TP.HCM (Ảnh: Dân Trí)

Do ảnh hưởng của bão, ở nhiều địa phương đã diễn ra mưa to, gió giật mạnh. Lượng mưa đo được ở các tỉnh ven biển nam Trung Bộ, Nam Bộ và nam Tây Nguyên đều ở mức cao, phổ biến trong khoảng 50- 150mm.

Theo thống kê sơ bộ, bão số 1 đã khiến 2 người chết tại Đồng Nai và Ninh Thuận, 1 người bị mất tích ở Khánh Hòa, tàn phá hàng nghìn căn nhà, hàng trăm cây xanh bị đổ, làm hư hại nhiều tàu cá… Khu vực miền Trung Tây Nguyên có hơn 11.000 ha lúa và hơn 1000 ha hoa màu bị ngập úng.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, hơn 500 căn nhà bị sập và tốc mái, nhiều trụ điện và cây xanh đổ ngổn ngang khiến nhiều khu vực mất điện đến gần sáng 2/4. Tuyến đường Tỉnh lộ 25B, đoạn qua Bến phà Cát Lái (nối liền giữa quận 2 và huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) tạm ngưng hoạt động vì tắc nghẽn nghiêm trọng.

Tại Bình Định, Phú Yên, Kiên Giang, Đồng Nai, Long An, Trà Vinh, Bà Rịa – Vũng Tàu… hàng chục nghìn ha lúa và vườn cây ăn trái đã bị ảnh hưởng nặng nề. Đoạn đường sắt từ Dĩ An đến Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) bị ngập do ảnh hưởng của bão số 1 khiến hàng loạt chuyến tàu Thống Nhất chiều Sài Gòn – Hà Nội bị chậm.

Tuy đến sáng nay, 3/4/2012, lũ trên trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, khu vực nam Tây Nguyên và Đồng Nai đang xuống nhưng các cơ quan chức năng vẫn cảnh báo người dân đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Đồng Nai, Lâm Đồng và Đắk Nông.