Hưng Yên chuyển mục đích sử dụng đất mở rộng Khu công nghiệp Thăng Long II

Ảnh minh họa: Chinhphu.vn

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để UBND tỉnh Hưng Yên chuyển mục đích sử dụng 125,6 ha đất để thực hiện dự án mở rộng Khu công nghiệp Thăng Long II trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật về đất đai.

UBND tỉnh Hưng Yên tổng hợp diện tích đất sử dụng cho dự án nêu trên vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của tỉnh theo đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Khu công nghiệp Thăng Long II nằm trên địa bàn các xã: Nghĩa Hiệp, Liêu Xá (Yên Mỹ), Dị Sử (Mỹ Hào). Đây là khu công nghiệp tập trung các ngành nghề sản xuất điện, điện tử, cơ khí chế tạo, máy công nghiệp và xây dựng…

Tính đến tháng 11/2011, Khu công nghiệp Thăng Long II đã thu hút được 18 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 500 triệu USD. Trong đó, nhiều dự án có số vốn đầu tư lớn như nhà máy Hoya Glass Disk Việt Nam 2 với số vốn 200 triệu USD, nhà máy Hamaden Việt Nam với số vốn 35 triệu USD…

Nhiều dự án vào đầu tư tại Khu công nghiệp Thăng Long II là dự án của nhà đầu tư nước ngoài, có công nghệ cao, sản xuất bao gồm những linh kiện tinh vi như: vật liệu tổng hợp composit, linh kiện điện tử, lắp ráp và sản xuất phụ tùng xe ô tô. Khi đi vào hoạt động, các dự án này không chỉ thúc đẩy nền sản xuất công nghiệp, tạo việc làm cho nhiều lao động, đóng góp lớn vào ngân sách mà còn góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, bởi đa số các sản phẩm sản xuất ra đều hướng đến xuất khẩu là chủ yếu.