Ủy ban Bão Thế giới họp tại Khánh Hòa

ThienNhien.Net – Hội thảo về “Phương pháp đánh giá thiệt hại và dự kiến tác động do bão đổ bộ” do Ủy ban Bão thuộc Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) và Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra từ ngày 07 – 11/11 tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tham dự hội thảo có trên 70 chuyên gia đến từ 13 quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đại diện Tổ chức Khí tượng Thế giới cùng đại diện các bộ, ngành hữu quan của Việt Nam…

Hội thảo hướng đến việc chia sẻ kinh nghiệm phòng chống bão lụt, giảm thiểu rủi ro thiên tai tác động đến kinh tế – xã hội và môi trường.

Công tác phòng chống bão lũ tại Việt Nam đã góp phần giảm thiểu đáng kể những tác hại do lụt bão gây ra (Ảnh: Chinhphu.vn)

Những vấn đề thời sự như lũ ở Việt Nam, Philippines, Nhật Bản và đặc biệt là lũ lớn tại Thái Lan… cũng được các đại biểu đưa ra thảo luận, bàn bạc. Qua đó, hội thảo đánh giá tiến độ các dự án liên quan đến công tác phòng chống bão của khu vực, phát triển các kế hoạch mới cho tất cả các nhóm làm việc của Ủy ban Bão, nhất là công tác phòng chống bão năm 2012.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, trong 10 năm gần đây, các thảm họa, thiên tai, trong đó có bão, lũ, hạn hán, đã làm chết và mất tích gần 7.500 người, giá trị thiệt hại về tài sản ước tính chiếm khoảng 1,5% GDP. Mức độ thiệt hại về kinh tế có xu hướng năm sau lớn hơn năm trước.