Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở miền Trung

ThienNhien.Net – Trong 2 ngày, từ mùng 4 đến mùng 6-11, mưa lớn kéo dài tại các tỉnh miền Trung, mưa lũ đã làm thiệt mạng bảy người, trong khi hàng ngàn hộ dân đứng trước nguy cơ sạt lở.

Tìm được nạn nhân bị lũ cuốn trôi ở Quảng Nam ngày 4/11 (Ảnh: Danviet)

Mưa lũ đã khiến bảy người ở Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng thiệt mang.

Được biết, nhà máy Thủy điện Hương Điền đang xả lũ với lưu lượng hơn 500m3/giây khiến lũ trên sông Bồ rút rất chậm. Hàng chục xã ven sông Bồ, sông Hương thuộc các huyện Hương Trà, Quảng Điền và TP. Huế vẫn còn ngập, với hàng nghìn nhà dân bị ngập sâu từ 0,5-1m, nhiều diện tích rau màu bị hư hại do không kịp thu hoạch.

Bên cạnh đó, tình hình sạt lở đe dọa nghiêm trọng đến đời sống của người dân xã Hương Hồ (Hương Trà, Thừa Thiên – Huế), tuyến đường ĐT 616 từ huyện Bắc Trà My đi huyện Nam Trà My (Quảng Nam) có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị ách tắc gây cô lập nhiều xã vùng cao.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, trong những ngày đầu tuần này, vùng áp thấp trên vùng biển Nam Trung bộ có khả năng mạnh thêm và di chuyển dọc ven biển miền Trung, kéo theo trục rãnh áp thấp lên phía bắc. Miền Trung thời tiết tiếp tục xấu, mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to. Lũ trên các sông ở miền Trung sẽ lên cao, kéo dài và mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Hiện lũ trên các sông từ từ Quảng Bình đến Quảng Nam đã lên trên báo động 2. Trong những ngày tới cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi và ngập lụt ở vùng trũng, đồng bằng các địa phương này.