Hội nghị quốc tế về công viên địa chất tại Hà Nội

Một góc Công viên địa chất toàn cầu. Ảnh: ThienNhien.net

ThienNhien.Net – Nhằm thúc đẩy, hợp tác liên kết giữa các Công viên đại chất (CVĐC) thành viên của mạng lưới CVĐC toàn cầu (GGN), mạng lước CVĐC khu vực châu Á (APGN), mạng lưới CVĐC Châu Âu (EGN), tại Hà Nội từ ngày 16 – 24/7/2011 sẽ diễn ra Hội quốc tế lần thứ II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về CVĐC.

Hội nghị được tổ chức theo đề nghị của UNESCO, GGN, Mạng lưới CVĐC khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Được sự đồng ý của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, các tổ chức quốc tế và các bộ, ngành liên quan tổ chức Hội nghị này.

Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tháng 6 dẫn lời Tiến sỹ, Viện trưởng Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản Việt Nam Trần Tân Văn cho hay, đây là lần đầu tiên Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị với chủ đề quan trọng và nhiều ý nghĩa này.

Hội nghị là cơ hội để Việt Nam khẳng định được vị thế trên trường quốc tế, tăng cường hợp tác giữa các nước trong khu vực về CVĐC, di sản địa chất và du lịch địa chất, đồng thời góp phần bảo tồn và sử dụng hợp lý các giá trị di sản, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.