Giải cứu 3 cá thể cu li và 1 cá thể gấu

ThienNhien.Net – Trong hai ngày liên tiếp (06-07/4), hai địa phương cách nhau cả nghìn cây số – Thanh Hóa và Tp. Hồ Chí Minh – đã cùng đón nhận những tin vui từ phía Chi cục Kiểm lâm trên địa bàn. Đó là việc giải cứu thành công ba cá thể cu li và một cá thể gấu bị buôn bán, nuôi nhốt trái phép.

Ba cá thể cu li được giải cứu (Ảnh: Thiennhien.org)

Theo nguồn tin cho biết, ba cá thể cu li nói trên được Chi cục Kiểm lâm Tp. Hồ Chí Minh giải cứu trong một cuộc kiểm tra truy quét các khu vực buôn bán động vật hoang dã ở ven đường ngay sau khi cơ quan này nhận được tin báo từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (EVN). Các cá thể cu li bị chính các đối tượng bỏ lại khi đang cố gắng chạy trốn khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Và ngày 06/4, Chi cục Kiểm lâm Tp. Hồ Chí Minh chính thức chuyển giao ba cá thể cu li cho Trung tâm Cứu hộ Củ Chi.

Tiếp đó, ngày 07/4, tại Thanh Hóa, hạt Kiểm lâm huyện Thọ Xuân và Yên Định đã giải cứu được một cá thể gấu nặng khoảng 100kg bị nuôi nhốt trái phép ở một hộ dân địa phương suốt gần năm nay. Trên thực tế, hạt Kiểm lâm biết được điều này thông qua tin báo của một người dân huyện Yên Định cho đường dây nóng của ENV.

Một cá thể gấu bị nuôi nhốt trái phép (Ảnh minh họa: Vfej.vn)

Sau một quá trình vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức về Luật Bảo vệ Động vật hoang dã, người chủ đã tự nguyện giao nộp cá thể gấu cho cơ quan chức năng để trả nó về đúng chỗ.