Kenya ban hành lệnh cấm sử dụng túi ni lông

ThienNhien.Net – Mới đây, hãng thông tấn môi trường NEMA của Kenya đã thông báo, chính phủ nước này sẽ cấm các nhà sản xuất cũng như nhập khẩu túi ni lông từ tháng 03/2011, vì lý do môi trường.

Giám đốc NEMA, Ayub Macharia, nói: “Hiện nay, các loại túi ni lông màu sắc sặc sỡ đang trở thành vấn nạn lớn của Kenya. Tất cả là do sự yếu kém trong quản lý túi ni lông và rác thải, khiến các mối nguy hại đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường.Chúng tôi cũng đang cố gắng tuyên truyền tới người dân Kenya về tất cả những thay đổi này.”

Lệnh cấm nhắm vào các túi ni lông có độ dày dưới 0,06 mm, vì chính phủ lo ngại gió sẽ thổi bay hàng trăm chiếc túi loại này đi xa nhiều kilômét.

Cục tiêu chuẩn Kenya sẽ đảm nhận trách nhiệm giám sát lệnh cấm mới này, để ngăn chặn việc sản xuất và nhập khẩu các loại túi ni lông.

Hồi năm 2007, nước này cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự, đối với các loại túi ni lông dày 0,03 mm, song họ đã thất bại.

Hiện nay, ở 5 nước thành viên của cộng đồng Đông Phi là Burundi, Kenya, Rwanda, Tanzania và Uganda, thì chỉ có Rwanda là nước thành công trong việc cấm tất cả các loại túi ni lông từ năm 2008, và thay vào đó là túi giấy an toàn với môi trường.