"Tiêu chuẩn CCB lần 2" ra mắt bản tiếng Việt

ThienNhien.Net – Tiêu chuẩn khí hậu, Cộng đồng và đa dạng sinh học (CCB) là bộ tiêu chuẩn quốc tế đa lợi ích dành cho các dự án các-bon trên mặt đất. Việc áp dụng CCB không chỉ giúp giảm lượng khí thải nhà kính mà còn đem lại lợi ích về đa dạng sinh học và kinh tế cho người dân bản địa.

Sau thành công của lần xuất bản đầu tiên vào năm 2005, Tiêu chuẩn CCB tiếp tục được Liên minh khí hậu, Cộng đồng & đa dạng sinh học (CCBA) sửa đổi, biên dịch và phát hành, nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường các-bon và các dự án các-bon đa lợi ích.

Tính đến cuối năm 2008 đã có hơn 100 dự án sử dụng và dự định sử dụng các Tiêu chuẩn CCB, trong đó có khoảng 40% dự án ở châu Mỹ Latinh, 35% ở châu Phi, 20% ở châu Á và một vài dự án ở châu Âu, châu Úc và Bắc Mỹ. Sự phổ biến của các dự án áp dụng CCB cho thấy tầm quan trọng của bộ Tiêu chuẩn này trong việc thúc đẩy thị trường các-bon, hướng đến phát triển bền vững, cải thiện sinh kế và bảo tồn đa dạng sinh học.

Tiêu chuẩn CCB có thể áp dụng cho bất kỳ dự án các-bon trên mặt đất nào, bao gồm các dự án giảm phát thải khí nhà kính thông qua việc tránh nạn phá rừng và suy thoái rừng (REDD); các dự án nhằm hấp thu các-bon trong khí quyển như phục hồi rừng, trồng mới rừng, phục hồi các thảm tươi cây bụi, tái trồng rừng, nông lâm kết hợp và nông nghiệp bền vững.

Tiêu chuẩn CCB được áp dụng cho tất cả các giai đoạn của dự án, từ việc lập kế hoạch và quản lý, thiết kế đến thực thi và giám sát.

Để xem chi tiết nội dung ấn phẩm, bạn đọc có thể tham khảo tại đây.