Tập kết rác trước… cổng trường

ThienNhien.Net – Từ nhiều năm nay, môi trường xung quanh khu vực cổng trường Tiểu học và THCS Tân Định (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) luôn phải “đón nhận” hàng chục xe rác mỗi ngày, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng đến nay vẫn không có cơ quan nào chịu lên tiếng.


17h chiều mỗi ngày, các xe thu gom rác lại “lũ lượt” kéo nhau về tụ tập trước cổng trường, chờ được chuyển đi. Từ những chiếc xe này, nước rỉ rác ngấm dần xuống đường, bốc mùi hôi thối, khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và môi trường học tập của học sinh.

Trao đổi về sự việc trên, ông Cung Hữu Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Tương Mai cho biết, hiện trên địa bàn không còn địa điểm nào tập kết rác hợp lí hơn nên đành cho tập kết trước cổng trường. Nếu tập kết ở những điểm khác thì dễ dẫn đến tắc đường vì đường đi chật hẹp (?!)

Theo tìm hiểu của Dân Trí ngày 20/10, diện tích phường Tương Mai chỉ có 0,72km2 nhưng dân số lên tới 29 vạn người, điều này đồng nghĩa với việc lượng rác thải hàng ngày là rất lớn. Trong khi đó, khu vực trước cổng trường Tiểu học và THCS Tân Định phải “bao thầu” số rác của một nửa dân cư trên địa bàn.