9 người chết do bão số 3

ThienNhien.Net – Tuy đã dần suy yếu thành áp thấp nhưng hậu quả bão số 3 gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Trung Bộ vẫn chất chồng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 9 người chết do bão, hàng chục người bị thương, hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, hàng chục ngàn ha nông nghiệp bị ngập úng, đó là chưa kể đến những thiệt hại về giao thông, trường học, tàu thuyền…


Miền Trung hứng bão, Bắc Bộ mưa to

Báo cáo nhanh từ Ban Phòng Chống lụt bão Nghệ An mới đây cho biết riêng tỉnh này có 6 người chết do bão. Trước đó, theo thống kê sơ bộ của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương Quảng Bình có 2 người chết và Hà Tĩnh có 1 người chết trong cơn bão số 3. Ngoài ra, còn có 43 người bị thương.

Tại Khoái Châu (Hưng Yên) có hơn 20 người bị thương, hơn 300 nhà bị tốc mái, hàng nghìn cây bị gãy đổ. Bão cũng gây hư hại trên 3.700 ngôi nhà và 16 trường học ở Nghệ An, 22 nhà bị đánh sập hoàn toàn, gần 5.900 ha lúa ngập úng, hơn 6.500 m3 kênh thuỷ lợi bị cuốn trôi. Nhiều địa phương của Nghệ An hiện vẫn bị chia cắt vì mất điện, mất nước và ngập sâu.

Cảnh hoang tàn sau bão cũng diễn ra tương tự tại Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng… Điều đáng lo ngại là còn nhiều ngư dân và tàu thuyền chưa cập bến, thậm chí có hàng trăm tàu và ngư dân bị mất tích. Hiện các địa phương đang tích cực huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn ngư dân và tàu cá, đồng thời khắc phục hệ thống điện, giao thông, trường học…

Thông báo mới nhất của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong 12 giờ tới, vùng áp thấp sẽ đi sâu vào đất liền và tan dần. Tuy không còn nhiều nguy hiểm đáng kể, nhưng các địa phương vẫn cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng sau bão.