Sốt xuất huyết bùng phát trở lại

ThienNhien.Net – Sau một thời gian im ắng, dịch sốt xuất huyết lại bùng phát dữ dội tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, nhất là khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Đến thời điểm này đã có bốn người tử vong.


Tin từ Nông Thôn Ngày Nay 02/08 cho biết, tính đến ngày 01/08, toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có 650 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 2 người tử vong. Các bệnh viện trong tỉnh đều đang quá tải với những ca bệnh sốt xuất huyết.

Không chỉ riêng Thừa Thiên- Huế, tại nhiều tỉnh ở miền Trung Tây Nguyên như Bình Định (có 2 ca tử vong), Kon Tum, Gia Lai… so với cùng kỳ năm trước, số ca mắc sốt xuất huyết đều tăng hơn 50%.

Ngay tại Hà Nội, trong tháng 7 vừa qua, dịch sốt xuất huyết cũng gia tăng, trung bình xuất hiện 25-30 ca /tuần.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát, Sở Y tế các tỉnh đã tổ chức phun hóa chất trên diện rộng tại các vùng có người mắc bệnh và cung cấp đầy đủ thuốc men, dịch truyền cho các cơ sở y tế.

Tuy nhiên, do ý thức phòng chống dịch của người dân còn kém nên dịch bệnh tiếp tục lan rộng. Hơn nữa, một số tỉnh không công bố dịch khiến công tác dự phòng và điều trị gặp nhiều khó khăn.

Mới đây, ngày 01/08, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đã tiếp tục cảnh báo người dân đề phòng các dịch bệnh trong mùa nóng, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác do virus, vi khuẩn gây ra.