Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường

ThienNhien.Net – Nhằm giảm thiểu những tác hại của túi nylon gây ra đối với môi trường, Quỹ Bảo vệ Môi trường Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội phát động phong trào "Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường" tại Siêu thị Hapro Mart, quận Ba đình vào ngày 30/1 vừa qua.


Chương trình là dịp nhằm khuyến khích và cổ xúy người dân sử dụng túi vải thân thiện với môi trường thay vì những túi nylon không tự phân hủy.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức cũng đã tiến hành phát miễn phí hàng trăm túi vải thân thiện với môi trường cho các đại biểu, khách mời tham dự.

Hiện nay, mỗi ngày, TP. Hà Nội có khoảng 4.000 – 5.000 tấn rác thải các loại được thu gom và xử l‎ý, trong đó, riêng rác là túi nylong chiếm 7 – 8%. Nguy hại ở chỗ, loại “rác thải trắng” này không thể tự hủy mà sẽ tồn tại trong tự nhiên hàng trăm năm (nếu không được xử l‎ý, tái chế bằng công nghệ hiện đại, tốn kém).

Ông Vũ Văn Hậu – Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Nội cho biết: “Toàn bộ cán bộ nhân viên của Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Nội và hệ thống các siêu thị, cửa hàng lớn của Hapro trên địa bàn Thủ Đô sẽ đi tiên phong trong việc sử dụng túi vải thân thiện thay thế túi nylon”.