Cuộc thi Môi Trường Xanh VIII: Kịch tính đến từng giây

ThienNhien.Net – Ngày 26/12/2009, vòng sơ loại cuối cùng của Cuộc thi Môi Trường Xanh VIII đã khép lại với hơn 198 đội chơi từ nhiều trường Đại học – Cao Đẳng và THPT khác nhau trong TP. Hồ Chí Minh.


Để giải tỏa tâm lý căng thẳng của các đội thi và “hâm nóng” không khí cuộc thi, Ban Tổ chức đã tổ chức nhiều trò chơi rất sôi động và đầy chất “sinh viên” như giải cứu Poly, đập heo rinh quà, nhanh tay lẹ mắt…

Đề thi vòng sơ loại lần II có phần khó hơn nhưng không làm nản chí các đội vì họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng về kiến thức và tinh thần. Các câu hỏi trắc nghiệm và điền khuyết chủ yếu xoay quanh các vấn đề và sự kiện môi trường nổi bật của năm nay.

Tính cạnh tranh thể hiện ở phần câu hỏi tiếng Anh, với độ khó như đề thi IELTS, cùng các câu hỏi IQ… đã làm không ít đội bối rối. Phần tốn nhiều thời gian có lẽ là phần viết luận, tuy nhiên đa số các đội không ít các bạn “giỏi văn”.

Buổi họp báo ngày 30/01/2009 thông tin về 24 đội được vào vòng trong sẽ được “bật mí” trong buổi họp báo. Và hơn thế, 3 món quà “hấp dẫn đến phút cuối cùng” của công ty Reetech – nhà tài trợ chính của chương trình sẽ được dành tặng cho 3 đội dẫn đầu.