CLB Chà Vá Chân Đen và các hoạt động bảo vệ môi trường

ThienNhien.Net – Nhằm chuẩn bị tuyên truyền về bảo vệ rừng, môi trường và tổ chức cuộc thi tìm hiểu với chủ đề “Bảo vệ môi trường và Bảo tồn đa dạng sinh học” sẽ diễn ra vào tháng 2 năm 2010, Câu lạc bộ (CLB) Chà Vá Chân Đen (Bình Thuận) đã tổ chức nhiều hoạt động tiền đề sôi nổi và hấp dẫn.

Hào hứng câu lạc bộ Chà Vá Chân Đen ở Hàm Thuận Nam

Hoạt động đầu tiên là buổi thu gom rác, dọn vệ sinh xung quanh khu vực 2 cụm chùa Long Đoàn và Linh Sơn Trường Thọ nằm trên núi Tà Cú (Bình Thuận), diễn ra ngày 29/11 vừa qua, với ý nghĩa góp phần làm sạch, đẹp cảnh quan khu vực.

Đây là hình thức tuyên truyền trực tiếp đến khách du lịch, chính quyền địa phương, công ty du lịch cáp treo… Thông qua đó cũng để thúc đẩy hoạt động của 6 CLB xanh trong các trường THCS trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam – Bình Thuận.


Thu gom rác của thành viên CLB Chà Vá Chân Đen. (Ảnh: CBD)

Tiếp đó, ngày 06/12, hai CLB xanh của 2 trường THCS Tân Thuận và THCS Hàm Minh cùng với CLB Chà Vá Chân Đen đã phối hợp tổ chức buổi tham quan dã ngoại tại Suối nước nóng Bưng Thị (vùng trung tâm của Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Cú). Mục đích của buổi tham quan nhằm:

– Giới thiệu tính đa dạng sinh học của Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Cú.

– Làm thí nghiệm cho các thành viên CLB thấy được vai trò của thảm thực vật trong việc chống xói mòn, rửa trôi và điều hòa dòng chảy với những dụng cụ tự tạo. Bên cạnh đó, qua nhiều trò chơi bổ ích như “tôi là ai”, “đi tìm nơi sống”… đã giúp cho các em thấy được vai trò và tác dụng to lớn của rừng.

– Nâng tầm hiểu biết cho các thành viên CLB về kiến thức đa dạng sinh học.

 

Thí nghiệm vai trò của thảm thực vật. (Ảnh: CBD) 

 

 Thí nghiệm rễ cây lọc nước. (Ảnh: CBD)

 

 Thí nghiệm xói mòn điều hòa dòng chảy. (Ảnh: CBD)

Và vào ngày 10/12, CLB Chà Vá Chân Đen cũng giao lưu với trường THCS Tân Thành, là trường cuối cùng trong 6 trường THCS, khép lại chương trình giao lưu để tiến tới triển khai các hoạt động chuẩn bị cho cuộc thi tìm hiểu môi trường và đa dạng sinh học.

 

 Giao lưu giữa 2 CLB trường THCS Hàm Minh với trường THCS Tân Thuận. (Ảnh: CBD)

 

Giao lưu của CLB trường THCS Tân Thành. (Ảnh: CBD)