Tọa đàm về công nghệ năng lượng mới

ThienNhien.Net – Trong khuôn khổ hợp tác giữa vùng Rhône-Alpes của Pháp và Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15/09/2009, Ủy ban Năng lượng nguyên tử Grenoble (CEA) và Trung tâm Dự báo & Nghiên cứu Đô thị (PADDI), phối hợp cùng Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.HCM (ECC – HCMC), sẽ tổ chức buổi tọa đàm về “Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Pháp và Việt Nam về công nghệ năng lượng mới và hiệu quả năng lượng”.


Phía Pháp, bao gồm các tập đoàn, các tổ chức, mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam quan tâm đến nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng. Buổi tọa đàm sẽ trao đổi hướng đến xây dựng các dự án hợp tác song phương.

Trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng ngày càng cao trong khi nguồn năng lượng hóa thạch ngày một cạn kiệt, hợp tác quốc tế để nhanh chóng tìm ra nguồn năng lượng thay thế là một định hướng phù hợp và khả thi.

Dự kiến buổi tọa đàm sẽ được tổ chức từ 8h30 – 16h ngày 15/09/2009 tại Trung tâm Đầu tư Nước ngoài phía Nam,178 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.