Hội thảo trực tuyến Công nghệ cấp nước và xử lý nước thải của Israel

ThienNhien.Net – Sáng 14/08/2009, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo trực tuyến Công nghệ cấp nước và xử lý nước thải của Israel và Thông tin hướng dẫn thực hiện Nghị định thư tài chính song phương do Trung tâm Thông tin KH&CN quốc gia phối hợp với Đại sứ quán Nhà nước Israel tổ chức tại ba đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến đã tham dự và chủ trì Hội thảo.


Israel tuy là một quốc gia nhỏ nhưng có nền khoa học và công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, đặc biệt là công nghệ tiết kiệm, xử lý tái sử dụng nước. Bên cạnh đó, Israel còn là nước đi đầu trong sử dụng tiết kiệm nước và xử lý nước từ nguồn nước thải công nghiệp.

Ngài Amnon Efrat, Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam chia sẻ: “Từ một đất nước sa mạc khô cằn Israel ngày nay đã trở thành quốc gia tiên phong trên thế giới về công nghệ nông nghiệp với các giải pháp về thuỷ lợi, phát triển công nghệ nhà kính và quản lý nước. Điều này xuất phát từ nhu cầu cấp thiết, từ công nghệ thông minh và kinh nghiệm mà chúng tôi tích luỹ được trong thời gian qua”.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Lê Đình Tiến cho biết: “Thời gian qua, sự hợp tác giữa Israel và Việt Nam ngày càng phát triển trong tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, văn hoá xã hội, giáo dục đào tạo, khoa học và công nghệ. Việc giới thiệu công nghệ tiên tiến của Israel với các doanh nghiệp, các nhà khoa học Việt Nam tại Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề mở rộng cơ hội hợp tác sau này”.

Cũng trong Hội thảo lần này, ông Ran Yehezkel, Trưởng Phòng Thương mại và Kinh tế Israel đã giới thiệu về Hội nghị triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường và nước 2009 (WATEC 2009) và Nghị định thư tài chính song phương giữa Việt Nam và Israel.