Nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai ở Quảng Ngãi

ThienNhien.Net – Nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai được khởi công sáng 02/06 tại thôn Ân Phú, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh là công trình đầu tiên được xây dựng ngay trên vùng bị nước lũ ngập chia cắt trong mùa lũ lụt hàng năm trên địa bàn tỉnh.

Qui mô công trình ngôi nhà 2 tầng với diện tích gần 500 mét vuông sàn.

Tầng dưới được bố trí các lớp học tiểu học, phòng y tế cộng đồng của thôn; tầng trên là nơi cất giữ lương thực, thực phẩm dự trữ cho mùa lũ lụt và là nơi tránh lũ cho hàng trăm hộ dân trong thôn.

Thôn Ân Phú hiện có khoảng 200 hộ gia đình với hơn 1.000 nhân khẩu sinh sống.

Đây là thôn ốc đảo vùng hạ lưu giữa dòng sông Trà Khúc. Hàng năm vào mùa lũ lụt thường xuyên bị chia cắt gây nhiều khó khăn về đi lại, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân.

Công trình được xây dựng không những là nơi tránh lũ an toàn cho hàng trăm hộ gia đình mà còn là nơi góp phần tạo điều kiện tốt cho việc học tập, sinh hoạt, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trong thôn, nhất là những tháng lũ lụt hàng năm.

Công trình có tổng nguồn vốn đầu tư 2 tỷ đồng trong đó Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung hỗ trợ 1,2 tỷ đồng; Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Nhạc Việt TP Hồ Chí Minh- Chí nhánh tại Quảng Ngãi hỗ trợ 400 triệu đồng; Công ty cổ phần Trường Phát Lộc TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 400 triệu đồng.