Bóng đèn Ozone tiết kiệm điện năng

ThienNhien.Net – Ngoài chức năng chiếu sáng, khử mùi, khử khói, diệt khuẩn, bóng đèn Ozone còn tiết kiệm được 80% điện năng. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Khải, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tiết kiệm điện & dung dịch Hoạt hóa Điện hóa – người khởi xướng loại bóng đèn Ozone tại Việt Nam.

Sở dĩ bóng đèn Ozone chưa được triển khai rộng rãi bởi giá thành sản xuất đắt gấp đôi so với các loại bóng đèn compact thông thường. Hiện nay giá bán một bóng đèn Ozone có công suất từ 10W đến 50W trên thị trường dao động từ 75.000 – 100.000 đồng/chiếc.

Khác biệt lớn nhất với các loại bóng đèn compact thông thường là bóng Ozone có thêm một ống dẫn các nguyên tử oxygen và phân tử ozone. Ngoài ra, đèn Ozone còn có phần vỏ bảo vệ bộ phận điện làm bằng nhựa PVC trong.

So với bóng đèn compact thông thường, cạnh đui bóng Ozone có 4 khe hở với chức năng hút mùi, khói, v.v…, sau đó ống cạnh bóng sẽ khử mùi, khí độc.

Bóng đèn Ozone không chứa thủy ngân nên khi vỡ không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, nồng độ Ozone mà bóng đèn tạo ra luôn nhỏ hơn 0,1 ppm (phần triệu đơn vị), đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tức là nồng độ Ozone do bóng đèn tạo ra không ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Chúng ta hy vọng loại bóng đèn này sẽ được các được cơ quan thẩm quyền, các nhà khoa học kiểm chứng trên diện rộng để có thể sử dụng một cách đại trà trong bệnh viện, phòng ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh, chuồng nuôi gia súc, gia cầm, trồng hoa, cấy mô, chế biến thủy sản, những nơi có nhiều mùi, khói, đặc.

Trong thời  gian qua tỉnh.Vĩnh Phúc là một trong những địa phương đi đầu trong việc sử dụng loại sản phẩm này. Nó không những giúp tiết kiệm điện năng mà còn làm giảm ô nhiễm môi trường.