Thanh Hoá: Mưa đá làm sập nhà

Theo UBND huyện Thạch Thành, Thanh Hoá: Sáng 13/04/2008, tại địa bàn huyện Thạch Thành, mưa to trên diện rộng, đặc biệt tại các xã Thạch Đồng, Thạch Bình đã xảy ra mưa đá kèm theo lốc xoáy cục bộ làm thiệt hại nhiều nhà cửa, lúa và hoa màu của người dân.

Trận mưa đá kéo dài từ 10h đến hơn 13h30 với lượng mưa dày đặc đã làm tốc mái 12 ngôi nhà, dập đổ 39 ha ngô, hơn 100 ha lúa. Riêng tại xã Thạch Bình có 2 người còn bị sét đánh bị thương.

Được biết, ước tính thiệt hại của trận mưa đá tại các xã nêu trên lên tới hàng trăm triệu đồng. Hiện, chính quyền và đồng bào các dân tộc địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả, sửa chữa lại nhà cửa, ổn định đời sống, sản xuất.

Quảng Nam: Gió lốc đầu mùa làm sập nhà dân!

Tối 12/04, một cơn lốc đầu mùa kèm theo mưa đá đã bất ngờ tràn qua địa bàn xã vùng cao Phước Thành, huyện Phước Sơn làm nhiều nhà dân tốc mái và đổ sập.

Thông tin từ đoàn công tác của UBND huyện Phước Sơn cho biết: Cơn lốc kéo dài khoảng30 phút bất ngờ tràn qua một khu dân cư của xã vùng cao Phước Thành, Quảng Nam làm 5 ngôi nhà của hàng chục hộ dân ở thôn 4B bị sụp đổ hoàn toàn.

Toàn bộ phương tiện sinh hoạt, đồ dùng gia đình đều bị hư hỏng nặng và gió lốc cuốn bay. Rất may 24 người dân trong các ngôi nhà này gồm 8 trẻ em, 6 người già đã kịp sơ tán nên không bị thương vong. Nhứng người lớn trong những ngôi nhà này đi làm rấy

Mưa và lốc xoáy cũng đã làm xiêu vẹo, tốc mái, bay tol lợp của một trường học với 4 phòng và hàng chục ngôi nhà khác của người dân tại thôn 1A, xã Phước Thành. Toàn bộ sách vở, đồ dùng học tập của trường và vật dụng của người dân bị ước và hư hại.

Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn Phạm Thế Quyền cho biết: đã chỉ đạo cho xã Phước Thành huy động lực lượng tại chỗ giúp dân khắc phục hậu quả cơn lốc, dựng tạm nhà cho các hộ bị sập hoàn toàn có nơi ở trước mắt.

Sáng ngày 13/04, để giúp bà con nhân dân ổn định cuộc sống, đoàn công tác của UBND huyện đến hiện trường để chỉ đạo xử lý. Đồng thời UBND huyện trích nguồn dự phòng hỗ trợ mỗi nhà bị sập hoàn toàn 3 triệu đồng cùng lương thực, thuốc men để giúp nhân dân ổn định đời sống.

Đây là cơn lốc đầu tiên gây thiệt hại nặng cho bà con nhân dân vùng cao của huyện Phước Sơn trong đầu năm 2008. Hiện vẫn chưa xác định được thiệt hại do cơn lốc gây ra.