Sáng tạo vì sinh thái” trong xử lý nước cho các nhà máy năng lượng tại Việt Nam

Ngày 02/11, GE – Công Nghệ Xử Lý Nước tổ chức tại Hà Nội một buổi hội thảo về lĩnh vực công nghệ xử lý nước biển cho các Nhà máy Năng lượng tại Việt Nam. Hội thảo là diễn đàn để các lãnh đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các công ty và tổ chức trong ngành tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu của GE Công Nghệ Xử Lý Nước.

Hội thảo đồng thời tập trung giới thiệu Công nghệ Khử muối trong nước, biến nước biển thành nước ngọt, của Tập đoàn GE cho các nhà máy năng lượng, một trong những vấn đề quan trọng đối với ngành công nghiệp năng lượng Việt Nam.

Nguy cơ thiếu hụt năng lượng là một bài toán lớn cho công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam. Nhằm hỗ trợ sự hoạt động và phát triển của các ngành kinh tế trọng điểm và đáp ứng nhu năng lượng ngày càng gia tăng,

Chính phủ hiện đang khuyến khích tăng cường xây dựng thêm nhiều nhà máy năng lượng. Mô hình nhà máy nhiệt điện được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần bởi lợi thế kinh tế của năng lượng nhiệt điện. Những nhà máy nhiệt điện thường được xây dựng tại các khu vực ven biển để có thể phát huy tối đa năng suất, cũng như tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Sự phát triển của ngành công nghiệp nói chung làm gia tăng nhu cầu về nguồn nước, từ đó dẫn tới khả năng thiếu hụt nguồn nước sử dụng cho sản xuất trong tương lai. Với chuyên môn trong ngành năng lượng và nhiều ngành kinh tế khác, nắm trong tay các giải pháp kinh tế trong công nghệ xử lý nước, GE Công Nghệ Xử Lý Nước là một đối tác phù hợp có thể hỗ trợ các công ty trong ngành vượt qua những thách thức này.

Thiếu hụt năng lượng và nước hiện nay là vấn đề được quan tâm đặc biệt, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, nhu cầu chung là tìm ra những nguồn nước mới phục vụ phát triển công nghiệp.

GE là công ty có khả năng cung cấp cho Chính phủ và ngành công nghiệp năng lượng những giải pháp tổng thế về xử lý nước. Mục tiêu của GE khi tổ chức hội thảo này là giới thiệu các đối tác một công nghệ tổng thể tiên tiến, còn gọi là giải pháp “sáng tạo vì sinh thái” (Ecomagination). GE tin tưởng Hội thảo lần này sẽ bổ sung nhiều thông tin về các công nghệ xử lý nước biển, khử muối hiệu quả, đề xuất các giải pháp về nguồn nước cho Việt Nam.

Nổi tiếng với các công nghệ Ecomagination – sáng tạo vì sinh thái, hệ thống xử lý nước biển của GE ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tiến bộ nhất, giúp cắt giảm tối thiểu lượng hóa chất sử dụng và đạt mức chi phí vận hành hợp lý. Trong khuôn khổ hội thảo, GE đã cung cấp các phân tích chuyên môn quan trọng về lợi ích to lớn của giải pháp xử lý nước biển tân tiến và hiệu quả.