Doanh nghiệp tư nhân cần quan tâm hơn đến môi trường

ThienNhien.Net – Tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Đông Á, các nhà lãnh đạo kêu gọi khu vực kinh tế tư nhân phát huy vai trò tích cực hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường bằng cách đầu tư vào những công nghệ tiên tiến hơn và nên coi việc giải quyết các vấn đề môi trường là một phần trách nhiệm của mình đối với xã hội.

Ông Nor Mohamed Yakcop, Bộ trưởng Tài chính Malaysia đánh giá rằng việc bảo vệ môi trường cũng có thể tạo ra giá trị kinh tế và là tiền đề cho sự phát triển bền vững về lâu dài. Chẳng hạn, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu cao đã dẫn đến việc phát triển các ngành kinh tế tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời khiến chi phí đánh bắt cá tăng khiến người ta phải cân nhắc giữa việc đánh bắt cá từ tự nhiên với việc khoanh nuôi nhân tạo.
 
Đồng thời, các nhà lãnh đạo cũng khuyến khích các doanh nghiệp được hưởng lợi nhờ đầu tư vào khu vực châu Á có chi phí sản xuất thấp nên tái đầu tư khoản lợi nhuận mà họ thu được.  

Ông Ralph Peterson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty CH2M Hill phát biểu: “ Một phần lợi nhuận này cần được đầu tư để bù đắp sự mất cân đối về tiêu thụ năng lượng, cải thiện chất lượng cuộc sống người dân Châu Á và biến đây thành một cơ hội vàng để tránh những sai lầm mà phương Tây đã từng mắc phải.”
 
Diễn đàn đã diễn ra trong hai ngày chủ nhật và thứ hai vừa qua, với sự tham dự của 300 đại biểu là các chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp.