Lái xe giỏi để bảo vệ môi trường

Cuộc thi lái xe với mục tiêu bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn có tên “Diesel Challenge 2007” sẽ xuất phát tại Việt Nam, đi qua Lào và kết thúc tại Thái Lan. Toàn bộ 30 chiếc xe được sử dụng trong cuộc thi đều do Công ty Ô tô Isuzu Việt Nam sản xuất, trong đó có 10 chiếc D-Max và 20 chiếc Hi-Lander.

Với tiêu chí của cuộc thi là đo mức tiêu hao nhiên liệu, vì vậy trước ngày xuất phát, ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra, đổ đầy dầu và niêm phong tất cả các xe dự thi. Sau khi đến điểm dừng tại thành phố Savannakhet (Lào), tất cả sẽ được niêm phong lại. Ngày hôm sau ban tổ chức sẽ tiến hành đo lượng nhiên liệu tiêu hao của tất cả các xe bằng cách đổ thêm một lượng dầu nhất định vào mỗi xe. Xe có lượng nhiên liệu bổ sung thấp nhất sẽ giành chiến thắng.

Đây là cuộc thi nhằm hướng tới ngành công nghiệp ôtô an toàn với môi trường và an toàn năng lượng nên ngoài yếu tố khẳng định thế mạnh về động cơ diesel có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, ban tổ chức còn mang tới một thông điệp khác cho những người sử dụng xe là hãy thực hiện tốt việc vận hành xe đúng kỹ năng nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường… Ngoài phần tổ chức của Công ty Ô tô Isuzu Việt Nam, cuộc thi còn có sự tài trợ của Công ty Shell Việt Nam và một số đơn vị khác.