Cuộc thi viết tiết kiệm điện năm 2013

1. Giới thiệu về cuộc thi

Cuộc thi do Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp với Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức, nhằm phát hiện, giới thiệu những điển hình tiêu biểu, những kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trong cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện nói riêng, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói chung.

2. Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi

Tác phẩm dự thi có thể là những bài viết, hình ảnh thể hiện dưới dạng phóng sự, ký sự, bài phản ánh… chưa xuất bản hoặc đã được đăng trên các báo, tạp chí của Trung ương và địa phương trong thời gian từ 1/6 đến 30/11/2013.

Bài dự thi phải phản ánh, giới thiệu các giải pháp, mô hình, sáng kiến tiết kiệm điện hiệu quả, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng thay thế; giới thiệu các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong thực hành tiết kiệm điện cũng như phê phán những biểu hiện lãng phí trong sử dụng điện của các cá nhân, tập thể.

Tất cả những cá nhân, tập thể, sự kiện trong bài viết là người thật, việc thật tại 21 tỉnh thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận, Lâm Đồng trở vào Cà Mau, Kiên Giang, trừ TPHCM). Tác giả dự thi phải cung cấp địa chỉ cụ thể nhân vật để ban tổ chức xác minh khi cần thiết. Ban tổ chức không chấp nhận tác phẩm dự thi hư cấu hoặc chỉnh sửa bằng các biện pháp kỹ thuật.

3. Đối tượng tham dự

Tất cả các cây bút chuyên và không chuyên trong cả nước, không giới hạn độ tuổi và nghề nghiệp có bài viết đăng trên các báo Trung ương và địa phương từ ngày 1/1 đến 30/11/2013.

4. Địa chỉ gửi bài dự thi

Tác phẩm dự thi gửi đến:

-Ban Quan hệ Cộng đồng EVN SPC (địa chỉ 72 Hai Bà Trưng, quận 1, TPHCM) hoặc địa chỉ e-mail: info@evnspc.vn;

-Báo Tiền Phong (384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TPHCM) hoặc địa chỉ e-mail: tietkiemdien@tienphong.vn.

Bài dự thi gửi theo đường bưu điện hoặc e-mail đều phải ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi viết “Tiết kiệm điện 2013”.

5. Cơ cấu giải thưởng: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích.

6. Hạn nộp tác phẩm dự thi (bài viết và hình ảnh kèm theo): từ ngày 1/6 đến 4/12/2013. Thời gian tổng kết, trao giải dự kiến là cuối tháng 12/2013.